แนะนำกล้อง DSLR น่าซื้อ 2022

กล้อง DSLR 2022

Categories :

แม้ว่าในปัจจุบันจะมีการพัฒนากล้องสมาร์ทโฟนให้มีความคมชัด และมีฟังก์ชั่นการใช้งานที่หลากหลาย และเปรียบเสมือนกล้องจริงๆ มากยิ่งขึ้น แต่ประสิทธิภาพการถ่ายภาพก็อาจจะยังไม่เทียบเท่ากล้องได้ เพราะกล้อง เป็นสิ่งที่เกิดมาเพื่อการถ่ายรูปโดยเฉพาะนั่นเอง โดยกล้องที่เรารู้จักกันอย่างแพร่หลายในปัจจุบันก็คือ กล้องดิจิทัล

กล้องดิจิทัล เป็นกล้องถ่ายรูปที่ใช้ระบบดิจิทัล โดยเก็บรูปภาพลงในสื่ออิเล็กทรอนิกส์เช่น เอสดีการ์ด หรือ คอมแพ็กต์แฟลช เป็นกล้องที่เก็บบันทึกภาพโดยไม่ใช้ฟิล์มนั่นเอง ซึ่งบางรุ่นจะมีการเชื่อมต่อกับสมร์ทโฟน เพื่อสามารถดึงรูปได้อย่างรวดเร็วและง่ายมากยิ่งขึ้น 

ประเภทของกล้องดิจิทัล

  1. Compact Camera กล้องขนาดเล็ก พกพาง่าย และไม่สามารถเปลี่ยนเลนส์กล้องได้ เหมาะกับคนที่ไม่ชอบความยุ่งยาก กล้องตัวเดียวง่ายๆ สบายๆ จบ
  2. Mirrorless Camera เป็นกล้องที่ได้รับความนิยมอย่างมาก โดยพํฒนามาจาก DSLR สามารถถอดเปลี่ยนเลนส์ได้ ทำให้มีความยืดหยุ่น ปรับเลือกเลนส์ได้ตามการใช้งาน มีเซ็นเซอร์หลากหลายขนาดให้เลือกใช้งาน
  3. DSLR หรือกล้องโปร เป็นกล้องที่มีลักษณะจริงจัง ดูเป็นมืออาชีพ พร้อมเปลี่ยนเลนส์ได้ตามการใช้งาน มีเซ็นเซอร์หลักๆ อยู่ 2 ขนาด คือ APS-C และ Full Frame
  4. Rangefinder Camera เป็นกล้องที่ให้ความคลาสสิค ภาพที่ได้อาจจะมีความแตกต่างจากภาพที่เห็น เพราะจุดที่ช่องมองภาพมอง กับตำแหน่งที่เลนส์ถ่ายภาพไม่ใช่จุดเดียวกัน 100% นั่นเอง

กล้อง DSLR 2022 รุ่นไหนดี 

Nikon D5300 

เป็นกล้องที่เหมาะกับการถ่ายภาพนิ่งและภาพเคลื่อนไหวที่มาพร้อมกับคุณสมบัติการเชื่อมต่อกับอุปกรณ์สื่อสารทั้งผ่าน Wi-Fi และ GPS โดยสามารถควบคุมตัวกล้องผ่านแอปพลิเคชั่น Wireless Mobile Utility ได้ ใช้ระบบประมวลผลภาพด้วยเทคโนโลยี EXPEED 4 ที่ทำให้ได้ภาพที่คุณภาพสูง และทำให้ประมวลผลถ่ายภาพได้อย่างรวดเร็ว เซนเซอร์ของกล้องเป็นประเภท CMOS ที่มีความละเอียด 24.2 ล้านพิกเซลเลยทีเดียว

Canon EOS 850D

มาพร้อมเซนเซอร์ความละเอียด CMOS APS-C ถึง 24.1 ล้านพิกเซล ทำให้ได้ภาพความละเอียดที่ซูมแล้วยังต้องมีตาลุกวาว นอกจากนั้นยังมาพร้อมโฟกัสระดับเทพที่สามารถเลือกโฟกัสเองได้ถึง 3,975 จุด และ 45 จุด แบบ cross-type ทำให้ไม่หลุดทุกความเคลื่อนไหวแม้เพียงเสี้ยววินาทีเลย

PENTAX K70+18 – 135 mm

ช่างภาพสายลุยต้องชื่นชอบตะวนี้แน่ๆ เพราะมีระบบ Weather Resistant หรือซีลรอยต่อป้องกันน้ำและฝุ่นละออง หน้าจอขนาด 3 นิ้ว ปรับได้หลายมุมมอง เพิ่มความคล่องตัวในการกดชัตเตอร์ของคุณ มาพร้อมระบบป้องกันการสั่นไหว SR (Shake Reduction) ที่ไม่ว่าคุณจะขยับไปทางไหนหรือลุยไปที่ใดก็ถ่ายภาพได้นิ่งดั่งใจ

และนี่ก็เป็นกล้อง DSLR ที่น่าซื้อในปี 2022 อยากได้กล้องไม่ต้องไปที่ร้านกล้องก็ซื้อได้ เพราะใน Lazada มีกล้อง DSLR 2022 ทุกรุ่นที่คุณต้องการ แถมด้วยโปรโมชั่นดีๆ อีกเพียบ ที่จะทำให้การซื้อกล้องของคุณนั้นคุ้มค่ามากยิ่งขึ้นนั่นเอง